Dâm Tinh Và Con Đường Đắc Đạo: Góc Nhìn Bất Ngờ Từ Tử Vi Đẩu Số Qua Luận Giải Của Bậc Chân Tu

https://www.tiktok.com/@tuvitamthanh?_t=ZS-8vm6J3kKHTT&_r=1

Facebook 

Mọi người thấy hay có thể ủng hộ duy trì blog qua 

STK: Vcb: 0171003478500 - Nguyen Thanh Tam

Momo: 0774981706. - Nguyen Thanh Tam

Nếu mọi người muốn xem thêm bài viết nào cứ liên hệ mình nha.

Zalo đặt lịch xem tử vi: 0774981706


Dâm Tinh Và Con Đường Đắc Đạo: Góc Nhìn Bất Ngờ Từ Tử Vi Đẩu Số Qua Luận Giải Của Bậc Chân Tu

Con đường tu hành và sự giác ngộ luôn là một chủ đề đầy bí ẩn và thâm sâu. Ai mới thực sự có duyên với sự tu tập, và những yếu tố nào trong lá số Tử Vi có thể hé lộ tiền căn và tiềm năng đắc đạo? Những luận giải của cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần (Hoàng Hạc), dựa trên học thuật Tử Vi Đẩu Số và sự chỉ điểm của một vị Hòa Thượng chân tu mà cụ vô cùng kính trọng, mang đến những góc nhìn đầy bất ngờ, thậm chí là nghịch lý so với quan niệm thông thường.

Hãy cùng khám phá những triết lý sâu sắc về sự phú quý, dục vọng và con đường tu tập qua lăng kính Tử Vi.

Phú Quý và Con Đường Tu Hành - Ai Mới Thực Sự Có Duyên Đắc Đạo?

Cụ Hoàng Hạc mở đầu bằng một nhận định đầy chiêm nghiệm: Một nhà tu hành chân chính, nếu không tu mà nhập thế, họ hoàn toàn có đủ quyền cao chức trọng vô cùng. Nhưng chính vì biết mình có tiềm năng và cơ hội để đạt được quyền lực, phú quý đó, họ mới chọn con đường tu tập.

Cái phú quý mà con người có được trong đời, đó là kết quả của thiện nghiệp đã gieo trồng từ trước. Tuy nhiên, phú quý lại dễ làm con người sa ngã hơn là ác nghiệp. Chính vì nhận thức được mối nguy hiểm đó, có những người đã chọn cách bỏ phú quý để đi tu. Và chỉ những người có số đại phú, đại quý (đủ duyên với phú quý) mà đi tu, mới mong thành đạt trên con đường tu tập, đạt được chánh quả. Giống như Thái tử Si-Đạt-Đa (Đức Phật Thích Ca Mâu Ni), số mệnh vốn là đế vương, nên khi tu tập mới mau thành chánh quả.

Cụ Hoàng Hạc suy ngẫm về bản thân hoặc một hình mẫu lý tưởng: Nếu nhập thế, người đó sẽ đại phú, đại quý. Sự kết hợp của các sao như Thiên KhôngHồng Loan có thể biến người đó thành một nhà chính trị gia đa mưu, túc trí. Nhưng đó lại là điều nguy hiểm. Đó là cái đã "giết chết" Khổng Minh (Gia Cát Lượng) - bậc kỳ tài nhưng cuối cùng lại lao tâm khổ tứ mà qua đời vì sự nghiệp thế gian. Cụ kết luận: Nếu Khổng Minh đi tu, ông đã đắc đạo. Theo quan điểm này, muốn đắc đạo khi đi tu thì phải có số đế vương hay tiềm năng phi thường, như Lý Thái Tôn (Đường Thái Tông). Người lãnh đạo tôn giáo cần một loại "chuyển thế tinh thần" (tinh thần siêu thoát, vượt lên thế tục) mới đủ sức gánh vác vai trò đó.

Dâm Tinh và Nhà Tu Hành: Một Thắc Mắc Đầy Nghịch Lý

Trong một lần trò chuyện, một vị tu sĩ bộc bạch với cụ Hoàng Hạc và xin xem lá số Tử Vi để biết mình có tu được không. Cụ ngạc nhiên: "Đại đức đã khoác áo tu sĩ rồi, sao còn hỏi?". Vị tu sĩ chia sẻ rằng một người bạn đã nói với ông rằng "tu cái gì bởi Dâm Tinh tràn ngập Mạng cung", khuyên ông nên cởi bỏ áo tu.

Cụ Hoàng Hạc xem xét lá số của vị tu sĩ. Mệnh Thủy đóng tại cung Ngọ, là cách Âm cư Dương vị (sao âm ở cung dương, thường có sự biến động, không ổn định). Cung Mệnh có các sao Liêm TrinhThiên Tướng tọa thủ. Cụ hỏi lại vị tu sĩ vì sao người bạn kia lại nói như vậy. Vị tu sĩ đáp rằng người bạn nói ông bị Liêm Trinh chiếu vì Liêm Trinh là vị Đào hoa thứ hai, và còn có sao Thiên Riêu (cũng là một đào hoa tinh) tại Mệnh nữa.

Vị tu sĩ bộc bạch nỗi lo lắng: ông đi tu từ năm 15, 16 tuổi đến giờ chưa từng phạm giới, nhưng khi đọc sách Tử Vi thấy có sao Thiên Riêu ở Mệnh, ông lo sợ rủi mình bị cám dỗ thì uổng phí công phu tu tập. Ông cảm thấy mình chưa thực sự hiểu rõ bản thân vì chưa từng bị thử thách với đủ mọi cám dỗ thế gian. Với chiếc áo thầy tu, biết đâu nó đã giúp ông tránh được nhiều cơ hội phạm giới. Ông vẫn chưa rõ con người thật của mình thế nào.

Cụ Hoàng Hạc, dù cũng có chút thắc mắc, bèn rủ vị tu sĩ cùng đi gặp vị Hòa Thượng mà cụ vô cùng kính trọng - một bậc cao thủ Tử Vi với nền tảng học thuật vững chắc - để xin chỉ giáo.

Luận Giải Đầy Bất Ngờ Của Vị Hòa Thượng

Đến gặp Hòa Thượng, họ trình bày lá số của vị tu sĩ và bày tỏ nỗi băn khoăn. Hòa Thượng liếc qua lá số đã cười và hỏi: "Thắc mắc cái gì?". Ngài bắt đầu luận giải, và những điều Ngài nói thực sự khiến người nghe phải suy ngẫm.

  • Về sao Thiên RiêuCung Ngọ: Ngài nói rằng đây là trường hợp đặc biệt. Thiên RiêuCung Ngọ không chỉ là dâm tinh đơn thuần, mà biến thành một vị sao cực kỳ cao quý, chủ về một người cực kỳ thông minh. Cái thông minh này là loại "không học mà biết", là sự nhạy bén, sâu sắc bẩm sinh. Ngài khẳng định: "Tu mà thiếu nó không hay". Ở các cung khác, Thiên Riêu rất xấu, trừ khi gặp Long Trì, Phượng Các mới tốt lên, nhưng cũng không thể sánh bằng Thiên Riêu cư Ngọ cung.
  • Huống chi, Liêm Trinh trong lá số này lại gặp sao Thiên Tướng tại Mệnh. Liêm Trinh khi gặp Thiên Tướng đã bị "chê rồi" (ý nói tính chất đào hoa, thiếu chuẩn mực của Liêm Trinh đã bị tiết chế, trở nên đứng đắn hơn khi đi cùng sao Thiên Tướng chủ về sự tề chỉnh, khuôn phép).
  • Thêm vào đó, có sao Lộc Tồn thủ Mệnh, là dấu hiệu của một "Chân Nhân chi Tú" (ngôi sao của người chân chính, người tu tập).
  • Ngài kết luận về các "dâm tinh" trong lá số này: Các dâm tinh dù có ở đây cũng không sao cả, bởi vì sự hiện diện của Thiên Riêu cư Ngọ mang lại sự thông tuệ cao quý, Liêm Trinh gặp Tướng đã bớt tính dâm, và Lộc Tồn khẳng định căn tu.

Ngài nhấn mạnh thêm, đối với nhà tu hành, điều quan trọng cần xem xét là Cung Phúc Đức. Ngài nhìn vào Phúc Đức cung của vị tu sĩ và thốt lên: "PHÚC ngộ Thiên Không và Hồng Loan hay đáo để!" (Phúc Đức gặp Thiên Không và Hồng Loan thì tuyệt vời). Đây là cách cục cho thấy đi tu là phải, không còn gì phải thắc mắc nữa.

"Dâm Tinh" Là Tinh Khí: Vì Sao Nhà Tu Thật Lại Cần Dâm Tinh Đắc Địa?

Khi cụ Hoàng Hạc đang suy ngẫm về những lời luận giải bất ngờ của Hòa Thượng, Ngài nói tiếp một điều còn gây sốc hơn: "Các nhà tu (chân tu) cần phải có nhiều dâm tinh nhưng là những thứ dâm tinh đắc địa (ở vị trí tốt), trừ Tham Lang (dù Tham Lang ở cung Thìn không sao)".

Cụ Hoàng Hạc thắc mắc: "Tại sao tu cần phải có nhiều dâm tinh?".

Hòa Thượng mỉm cười và giải thích: "Các ông không rõ: dâm tinh là gì?". Ở nơi kẻ thường nhân (người phàm tục), nó làm cho con người sa đọa vào dục vọng tầm thường. Nhưng nó chính là tinh khí dồi dào nhất, là nguồn năng lượng sống mạnh mẽ nhất! Nếu biết cách tu (tu luyện đúng phương pháp), thì tinh khí ấy biến thành khí học – nhiên (một dạng năng lượng chuyển hóa, có thể hiểu là nội lực hoặc năng lượng tâm linh được tinh luyện) và làm cho con người dễ thành Tiên Phật (đạt giác ngộ, giải thoát). Dục vọng (ham muốn) không chỉ là một thứ xấu, nó là một sức mạnh. Giống như thác nước, sức mạnh của nó nếu được khai thác (chuyển hóa) sẽ làm nên các việc vĩ đại. Thiếu nó, người ta rất tầm thường.

Cụ Hoàng Hạc chợt liên tưởng đến thuyết "Libido" (năng lượng tâm lý, thường liên quan đến ham muốn tình dục và sống) của khoa Phân tâm học và nghĩ thầm: "Có dâm tinh là Libido chứ gì!".

Hòa Thượng khẽ hắng giọng và tiếp lời luận giải về cách cục Thiên KhôngHồng Loan ở Phúc Đức, làm rõ hơn ý nghĩa của "đi tu là phải": Sao Thiên Không có thể là sao xấu ("dở lắm"), chủ về sự mất mát, hư không. Vậy mà khi Thiên Không gặp sao Hồng Loan (sao đào hoa, chủ về duyên lành, tình cảm, đôi khi là sắc đẹp), thì cách cục này lại đi tu rất hợp. Ngài giải thích sâu sắc: Thiên Không này sẽ biến thành "Chân Không" (Khái niệm Vô Ngã, Niết Bàn trong Phật giáo) vì nhờ có Hồng Loan (duyên lành, sự kết nối tâm linh?) nên mới hóa thành kẻ tu chân chính. Thiếu Hồng Loan, thì Thiên Không ở đây chỉ là ác tinh, mang đến sự tiêu điều, mất mát đơn thuần.

Phúc Đức - Chìa Khóa Tiền Kiếp Và Con Đường Tu Tập

Cụ Hoàng Hạc thường xuyên lui tới vấn an vị Hòa Thượng này, bởi Ngài là một bậc chân tu hiếm có, am hiểu sâu sắc cả Tử ViKinh Dịch. Cụ xem việc gặp được Ngài là cái phúc lớn nhất đời mình. Cụ được Ngài đặc biệt tin tưởng, cho phép xem lá số của Ngài (một điều rất ít khi Ngài cho phép ai), được tự do ra vào nơi ở và đọc sách của Ngài bất cứ lúc nào. Dường như Ngài có giác quan thứ 6, nên nhiều khi những lời tiên tri của Ngài rất đúng.

Ngài thường khuyên cụ Hoàng Hạc: Nếu lựa chọn bạn bè, lựa người cộng tác, hãy nên nhìn trước lá số Tử Vi của họ. Cụ hỏi: "Như họ không có lá số, không tin số mệnh nên xem thường ngày sinh tháng đẻ thì sao?". Ngài đáp: "Xem tướng hoặc xem tay, thì cũng như xem lá số Tử Vi. Có điều là xem tướng và tay không thấu nổi tiền kiếp".

Cụ Hoàng Hạc lại hỏi: "Tiền kiếp làm sao xem?". Ngài chỉ rõ: "Xem cung Thân, cung Mệnh, nhất là cung Phúc Đức". Ngài giải thích: Cung Phúc Đức là cung Tiền Kiếp (biểu thị căn cốt, nghiệp duyên từ các kiếp trước), cung Mệnh là cung Hiện Kiếp. Phúc Đức mà tốt, đó là dấu hiệu tiền căn có nhiều kiếp tu (đã tích lũy được nền tảng tu hành tốt từ kiếp trước). Do đó, nhà tu hành khi xem lá số rất chú trọng đến cung Phúc Đức.

Cụ Hoàng Hạc thắc mắc dựa trên kiến thức sách vở: "Tại sao sách nói Phúc Đức là cung dùng để xem sự thọ yểu, sự thịnh suy, tụ tán của họ hàng, và để biết rõ về Âm phần (mộ phần ông cha theo Địa Lý) mà mình chịu ảnh hưởng?". Cụ hỏi thêm: "Ngài có tin Địa Lý chăng?". Ngài khẳng định: "Quan trọng lắm!". Cụ lại hỏi: "Sao quan trọng? Ngày nay Khoa học cho đó là dị đoan". Ngài đáp: "Tại cái học về Địa lý truyền thống đã mất".

Ngài mở rộng vấn đề: "Ông bạn có tin đến cái thuyết người và vũ trụ là một chăng? Bạn có tin nơi cái thuyết Tự nghiệp (nghiệp riêng) và Cộng nghiệp (nghiệp chung) của nhà Phật không?". Ngài kết nối: Quá khứ (nhiều kiếp sống) là ảnh hiện tại (sự phản chiếu lên hiện tại). Muốn hiểu hiện tại phải nhìn về quá khứ, vì quá khứ kết tinh lại thành hiện tại. Đó là sản vật di truyền vào đời.

Ngài đưa ra lời khuyên cảnh tỉnh: Nếu cung Phúc Đức lạc hãm (ở vị trí xấu) và có nhiều hung tinh như Không (Địa Không), Kiếp (Địa Kiếp), Kình (Kình Dương), Đà (Đà La), Riêu (Thiên Riêu), Kỵ (Hóa Kỵ), thì thật là đáng lo. Phải tu ngay lập tức bây giờ. Dù ta không thể đổi số được trong hiện tại (vận mệnh cố định một phần), nhưng nhờ tu tậpnghiệp chướng (những trở ngại do ác nghiệp quá khứ) giảm dần. Giống như trả nợ: "Nợ hay mòn, còn hay lớn" (nợ càng trả càng bớt, nợ giữ lại càng chồng chất). Đừng tạo nên nghiệp khác.

Ngài khẳng định tầm quan trọng tuyệt đối của Phúc Đức đối với sự tu tập: Dù Mệnh có tốt đẹp bao nhiêu đi chăng nữa, mà cung Phúc Đức xấu, thì khó thành công trên đường tu. Tu hành là coi cung Phúc Đức.

Cuối cùng, Ngài đưa ra một nhận định đầy bất ngờ và sâu sắc về Âm phần: Đừng nghe lời thầy Địa lý mà sửa lại mộ phần tổ tiên. Ảnh hưởng của việc đó chỉ chút ít thôi. Mộ phần (biểu tượng của Âm phần) không phải ở ngoài kia, trong đất đá, mà chính nó nằm trong lòng ta, nó nằm ngay trong tiềm thức của ta! Ngài hỏi cụ Hoàng Hạc: "Bạn lấy làm lạ ư?".

Lời Kết - Hiểu Sao Vận Để Tu Dưỡng Tinh Thần

Qua những lời chỉ dạy quý báu của vị Hòa Thượng và sự chiêm nghiệm của cụ Hoàng Hạc, bài viết này đã mở ra những cánh cửa mới trong việc nhìn nhận Tử Vi Đẩu Số không chỉ như một công cụ dự đoán mà còn là kim chỉ nam cho con đường tu dưỡng bản thân và tinh thần.

Những quan niệm tưởng chừng nghịch lý như "dâm tinh đắc địa" lại cần thiết cho sự tu tập, hay việc Thiên Không kết hợp với Hồng Loan có thể dẫn đến "Chân Không", đều cho thấy sự phức tạp và chiều sâu của học thuật Tử Vi khi được lý giải bởi các bậc đạt đạo. Đặc biệt, việc nhấn mạnh Cung Phúc Đức như chìa khóa phản ánh tiền kiếp và nền tảng tu tập, cùng với quan điểm Âm phần nằm trong tiềm thức mỗi người, mang tính thức tỉnh mạnh mẽ.

Hiểu được "sao vận" và những yếu tố trong lá số không phải để bó buộc mình vào số phận, mà để nhận diện tiềm năng, nghiệp chướngđiểm mạnh/yếu của bản thân trên con đường tu tập. Con đường đắc đạo đòi hỏi sự kết hợp giữa căn lành tích lũy (Phúc Đức)sự dụng công tu luyện (Hậu Thiên) để chuyển hóa những năng lượng bẩm sinh (bao gồm cả "dục vọng") thành sức mạnh tinh thần, vượt lên những ràng buộc của thế tục. Đó là hành trình nhìn sâu vào bên trong, làm chủ tiềm thức và xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự giải thoát.




Nhận xét