Tử Vi Đẩu Số Và Thế Giới Kỳ Bí: Khi Lá Số Nói Chuyện "Tà Ma" Và Sức Mạnh Của Niềm Tin

https://www.tiktok.com/@tuvitamthanh?_t=ZS-8vm6J3kKHTT&_r=1

Facebook 

STK donate: Vcb: 0171003478500 - Nguyen Thanh Tam

Momo: 0774981706. - Nguyen Thanh Tam

Nếu mọi người muốn xem thêm bài viết nào cứ liên hệ mình nha.

Zalo đặt lịch xem tử vi: 0774981706


Tử Vi Đẩu Số Và Thế Giới Kỳ Bí: Khi Lá Số Nói Chuyện "Tà Ma" Và Sức Mạnh Của Niềm Tin

Trong thế giới tâm linh và những điều huyền bí, không ít người tìm đến Tử Vi Đẩu Số như một chìa khóa để giải mã vận mệnh, thậm chí là để lý giải những hiện tượng kỳ lạ được cho là do "tà ma, quỷ quái" gây nên. Liệu những vì sao trên lá số có thực sự có khả năng xua đuổi hay chế ngự thế lực vô hình? Cụ Hoàng Hạc, một bậc uyên thâm về Tử Vi, từng chia sẻ những câu chuyện và suy ngẫm đầy sâu sắc về vấn đề này, hé lộ mối liên hệ bất ngờ giữa lá số tử vi, tâm lý con ngườisức mạnh của niềm tin.

Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện có thật, nơi Tử Vi dường như đã đóng vai trò trong việc "trừ tà":

Chuyện Ở Ngôi Chùa Cổ: Bóng Ma Trên Cột Điện?

Đã lâu rồi, trong một lần ghé thăm ngôi chùa cổ kính tại Quế Sơn - Mỹ Tho, cụ Hoàng Hạc tình cờ gặp lại vị trụ trì, Yết Ma H - một người bạn cố tri. Sau phút hàn huyên, cụ bày tỏ ý định xin được ở lại chùa tĩnh dưỡng, đọc sách trong dịp hè. Vị trụ trì vô cùng vui mừng, nhưng rồi lại trầm ngâm, ngập ngừng.

Ông chia sẻ nỗi phiền muộn đang bủa vây ngôi chùa: chỉ trong vòng chưa đầy một năm trở lại đây, liên tục xảy ra những chuyện ma quái. Đặc biệt, các ni sãi trong chùa đều thấy bóng người leo lên tuột xuống cây cột chính giữa chùa mỗi đêm, gây nên sự quấy phá, sợ hãi. Vị trụ trì đã thử đủ mọi cách nhưng đều vô hiệu: mời thầy về làm phép theo Lỗ Ban, tự mình tụng kinh cầu an, thậm chí mời cả thầy địa lý đến xem, nhưng tình hình không hề cải thiện. Ông tự trách mình thiếu đức độ để cai quản chùa, thậm chí đã định rời đi nếu không vì sự níu kéo của các ni sãi.

Trong lúc bế tắc, Yết Ma H chợt nhớ đến tài năng của cụ Hoàng Hạc và ngỏ lời cầu xin cụ "mở tài" xem xét nguyên cớ của những hiện tượng này. Ông tin rằng phải có một nguyên nhân nào đó, bởi trước đây chùa rất yên bình.

Cụ Hoàng Hạc, dù có chút bất ngờ vì lời đồn về mình, nhưng cũng nảy sinh tò mò. Cụ cùng vị trụ trì đi thăm khắp lượt địa thế ngôi chùa. Nhìn nhận về mặt Địa Lý Phong Thủy, chùa nằm ở một vị trí có phần Âm thịnh hơn Dương (thiên về năng lượng âm), tọa tại "cung Tù Tử" (một cách nói về vị trí không lợi), nhưng cụ không cho rằng đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng ma quái đến mức độ đó. Cụ chỉ lưu ý rằng địa thế này phù hợp với việc chùa có nhiều ni (nữ tu) hơn sãi (nam tu). Cụ cũng nhận thấy vị Ni trưởng quản lý rất xứng đáng.

Bỗng, một suy nghĩ lóe lên trong đầu cụ: "Có lẽ vấn đề nằm ở lá số Tử Vi của ai đó chăng?". Cụ liền đề nghị vị trụ trì cho xem lá số Tử Vi của ông và của vị Ni trưởng. Vị trụ trì - vốn cũng là người giỏi Tử Vi và quen cụ đã lâu - vui vẻ đồng ý, thậm chí còn nói rằng ông cũng có nhiều thắc mắc về lá số của mình.

Xem Tử Vi Để Tìm "Ma"

Vị trụ trì cẩn thận đưa lá số của mình cho cụ Hoàng Hạc, đựng trong một hộp gỗ khóa kín. Cụ hiểu rằng ông tin vào những bí mật và sợ người khác biết ngày sinh để ám hại, nhưng cụ lại suy đoán rằng có lẽ ông ấy sợ người khác biết những "chỗ nhược điểm" trên lá số mà sinh ra xem thường. Cụ hứa giữ kín và bắt đầu xem xét.

Sau khi xem đi xem lại lá số của Yết Ma H và không thấy có gì đáng chú ý liên quan đến vấn đề ma quái, cụ đề nghị được xem lá số của vị Ni trưởng. Vị Ni trưởng đồng ý và không ngại ngần bày tỏ mong muốn được nghe sự thật, dù tốt hay xấu, vì bà là nhà tu hành, sống trong chân lý. Cụ Hoàng Hạc xem xét lá số của bà một hồi lâu, vẫn không phát hiện điều gì bất thường có thể là nguyên nhân.

Bỗng, một cách nghĩ khác xuất hiện. Cụ hỏi Ni trưởng: "Thưa sư bà, khoảng một năm trở lại đây, có vị ni cô nào mới vào chùa thọ giáo không ạ?". Sư bà suy nghĩ và xác nhận là có. Bà dẫn cụ đến gặp một ni cô còn trẻ, nhưng có đôi mắt khác thường: hai quầng đen dưới mắt rất rõ, và nhìn cụ với vẻ ấp úng, bất thường.

Cụ Hoàng Hạc hỏi ni cô về ngày tháng năm sinh giờ sinh. Cô xác nhận mình có ghi lại và đã khai báo với sư bà. Vị trụ trì thú thật đã quên không để ý chi tiết này. Ni trưởng lấy sổ ghi chép ra, và ni cô xác nhận lại thông tin là hoàn toàn chính xác.

Cụ Hoàng Hạc mời mọi người ra ngoài, chỉ còn mình và vị trụ trì trong phòng. Họ cùng nhau lập lá số Tử Vi của ni cô trẻ dựa trên thông tin đã có.

Quả nhiên, sự nghi ngờ của cụ Hoàng Hạc là đúng. Trên lá số của ni cô này, tại Cung Điền Trạch (cung nhà cửa, đất đai, nơi ở) có sự tụ họp của một số sao mang tính "ma quái" (theo cách nói dân gian hoặc kinh nghiệm luận giải đặc thù), bao gồm Đà La, Hóa Kỵ, và còn hội hợp với Thiên Cơ. Đặc biệt hơn, Cung Thân (cung biểu thị về hậu vận, con người thực sau tuổi 30, và đôi khi liên quan đến nghiệp quả) của cô lại đóng tại một cung vị có sự kết hợp của các sao như Thiên Đồng, Thiên Riêu, Thiên Hình, Mộc Dục.

Cụ Hoàng Hạc giải thích cho vị trụ trì rằng, khi kết hợp các tổ hợp sao này lại, đặc biệt là sự hiện diện của Thiên Riêu, Thiên Hình, Mộc Dục ở Cung Thân và Đà La, Hóa Kỵ hội hợp ở Cung Điền Trạch có Thiên Cơ, đây là những dấu hiệu thường xuất hiện trong lá số của những người có căn duyên với thế giới tâm linh, hoặc liên quan đến việc làm "bà bóng" (lên đồng, giao tiếp với cõi âm). Cụ đúc kết rằng, những người có cách cục này, ở đâu thì sẽ có việc ma quái quấn quýt, dựa vào họ mà quấy nhiễu.

Thấy cụ suy nghĩ lâu, vị trụ trì sốt ruột hỏi. Cụ trả lời: "Tôi thấy tướng người lạ từ đầu, vì cặp mắt láo liên và cái quầng đen hai màu khác thường. Nay xem lá số Tử Vi thì càng rõ quá". Cụ bèn giải thích cặn kẽ và khuyên vị trụ trì nên đưa ni cô này đi nơi khác. Vị tu sĩ thở dài, tỏ lòng từ bi, muốn tìm cách cứu giúp cô ấy chứ không chỉ đơn thuần là "dời cái họa" đi chỗ khác.

Đêm Yên Lặng Và Sức Mạnh Của "Bùa Chú" Niềm Tin

Cụ Hoàng Hạc im lặng suy nghĩ. Chiều hôm đó, cụ xin được ở lại chùa qua đêm để "khám phá thêm bí mật". Cụ trải một chiếc ghế bố ở hành lang, ngay trước phòng ngủ của ni cô trẻ.

Đêm hôm ấy, cụ ngồi chong đèn đọc sách cho đến hơn một giờ khuya. Toàn bộ ngôi chùa vắng lặng, không hề có bất kỳ động tĩnh bất thường nào. Cụ tắt đèn, leo lên ghế ngủ và đánh một giấc tới sáng, giật mình dậy đã là 7 giờ.

Sáng hôm sau, mọi người trong chùa đã thức dậy và chuẩn bị điểm tâm cho cụ. Vị trụ trì mời cụ lên phòng phương trượng uống trà và hỏi: "Ông nghỉ khỏe không? Có thấy gì lạ không?". Cụ Hoàng Hạc trả lời: "Không thấy gì cả".

Lúc ấy, vị Ni trưởng đi ngang qua, cúi đầu chào và nói với vẻ ngạc nhiên: "Đêm nay yên lặng cả, không có lộn xộn gì. Đây là lần thứ nhất!". Vị trụ trì nhìn cụ Hoàng Hạc đầy thán phục: "Phúc đức ngài cao quá! Có mặt người, chúng quỷ không hó hé. Ngài giấu tôi chi?". Lúc này, ông đã gọi cụ bằng "Ngài" - cách xưng hô thể hiện sự kính trọng đặc biệt, tin rằng cụ có quyền phép.

Cụ Hoàng Hạc không nói gì, vẫn tiếp tục suy ngẫm. Các ni sãi xì xầm bàn tán. Vị trụ trì và Ni trưởng khẩn khoản yêu cầu cụ ở lại thêm vài ngày để ổn định tình hình, tin rằng cụ có "pháp lực". Họ quả quyết rằng cụ có khả năng giải quyết vấn đề và nhất định phải làm như vậy trước khi rời đi.

Cụ Hoàng Hạc, nghĩ mình đã thọ ơn Tam Bảo ("ăn cơm Phật"), nên phải đền đáp. Cụ gật đầu đồng ý và bảo mang giấy vàng, mực tàu để làm "bùa".

"Trừ Tà" Bằng Niềm Tin - Mạng Thiên Tướng Có Sức Mạnh Đến Vậy?

Cụ Hoàng Hạc, dựa vào lòng tin mãnh liệt của mọi người trong chùa, bèn nói rằng sẽ vẽ bùa "Ngũ Lôi Thần Tướng" (một vị thần trừ tà trong Đạo giáo) để trấn giữ chính điện, và cho mỗi người (ni cô, sư bà) một lá mang theo. Cụ giả vờ viết bùa: chỉ vẽ loằng ngoằng 4 chữ "Ngũ Lôi Thần Tướng" bằng chữ Hán, rồi thêm vài vòng vẽ cho "có vẻ" như một lá bùa thực sự. Cụ cũng giả vờ "đánh ấn" và thực hiện các động tác như làm phép để "dông" cho xuôi chuyện (làm cho mọi việc suôn sẻ, hóa giải). Xong xuôi, cụ rời chùa.

Cách vài năm sau, cụ bất ngờ gặp lại vị trụ trì ở Sài Gòn. Sau phút mừng rỡ, cụ không dám hỏi chuyện cũ, nhưng Yết Ma H lại vui vẻ kể: "Ngài pháp lực cao cường thật! Từ ngày Ngài ra về đến nay, không còn ma quái nào quấy nhiễu nữa".

Lúc ấy, cụ Hoàng Hạc mới thầm nghĩ: "Ừ, có lẽ mạng mình là Thiên Tướng nhập miếu (đắc địa), lại có các sao tốt như Hóa Khoa, Hóa Quyền, Thiên Tướng, Quốc Ấn (tổ hợp sao chủ về quyền uy, danh tiếng, năng lực lãnh đạo). Phải chăng chính khí chất và vận mệnh của mình đã khiến ma quỷ nó sợ chăng?". Cụ tự nhận thấy mình chỉ vẽ bùa giả, nhưng kết quả lại "linh" như vậy! Cụ đặt câu hỏi cho chính mình và độc giả: "Có tin không các bạn????".

Cụ kể thêm, từ sau sự việc này, việc "trừ tà" bằng Tử Vi (thực ra là sự kết hợp giữa nhìn nhận lá số và hành động tạo niềm tin) bỗng dưng khiến nhiều bạn bè, người thân đinh ninh rằng cụ rành cả bùa phép. Thường xuyên có người nhờ cụ "trừ tà" hay xem phong thủy nhà cửa. Mặc dù cụ đã thực tâm thú nhận rằng đó chỉ là sự ngẫu nhiên (hoặc do yếu tố khác), nhưng ít ai tin.

Cụ nhấn mạnh: "Thực vậy, tôi căn cứ vào đức tin của người để trấn áp tà ma". Cụ tin rằng tà ma (nếu có) phần lớn là do cái tin tưởng của chính bản thân mình tạo ra hoặc khuếch đại lên. Nếu không tin tà ma và tự mình chống đối, thì không tà ma nào nhập được cả. Cụ ví như cái máy radio, chỉ khi mở đúng làn sóng thì mới thu được tín hiệu, dù tín hiệu đó đang tràn khắp không gian. Đây là nguyên lý "đồng thịnh tương ứng, đồng khí tương cầu" (vật cùng loại thì hấp dẫn nhau, khí giống nhau thì tìm đến nhau) trong tâm lý và năng lượng.

"Trừ Tà" Cho Căn Nhà Bất Hòa - Khi Niềm Tin Hóa Giải "Quỷ Giận Dữ"

Cụ Hoàng Hạc kể câu chuyện khác để minh chứng cho sức mạnh của niềm tin. Một người cháu gái của cụ, có chồng là sĩ quan cao cấp, tin rằng cụ có tài "phù phép". Vợ chồng họ sống trong một căn nhà (nhà Nhà nước) nhưng cứ lục đục mãi. Có lần, người chồng nổi cơn đập phá đồ đạc, khiến người nhà lo sợ và cho rằng nhà có ma quỷ.

Cháu gái chạy đến nhờ cụ cứu chồng. Cụ Hoàng Hạc xem một quẻ Dịch, rồi xem qua lá số Tử Vi của viên sĩ quan, nhưng chẳng thấy gì là triệu chứng đau óc hay vấn đề gì lạ. Cụ cũng xem qua căn nhà, cũng chẳng có gì bất thường. Cụ nhận ra đây thực chất là một cuộc xung đột vợ chồng, nhưng người vợ đã "dàn cảnh" hoặc gán ghép cho ma quỷ để tìm cách "trị" chồng hoặc để nhờ cụ can thiệp.

Cụ Hoàng Hạc quyết định dùng chính niềm tin của họ để giải quyết. Cụ bảo cháu gái rằng nếu muốn cứu chồng thì phải tuyệt đối nghe lời cụ. Cô hứa. Cụ bèn nói nhỏ với người chồng (người sĩ quan) rằng cụ biết không có ma quỷ thật sự, nhưng ông chồng lại thừa nhận có những lúc nổi cơn giận dữ vô cớ, không rõ nguyên nhân. Cụ liền bảo: "Đúng là có chuyện, nhưng tại cái nhà một chút thôi. Nếu cháu bằng lòng nghe lời cậu, cậu sẽ cứu". Viên sĩ quan đồng ý.

Nhân cả hai vợ chồng đều có đức tin mãnh liệt vào cụ, cụ bèn cho họ mấy lá bùa hộ mạng (dĩ nhiên, là "bùa" do cụ tự vẽ, giống như lần trước). Cụ hướng dẫn họ: mỗi khi chồng nổi nóng, người vợ phải nhắc ngay là "bọn nó" (ám chỉ tà ma) đang muốn phá rối, và cả hai vợ chồng đồng thời phải niệm câu chú (mà cụ đã "dạy") rồi cầu xin ơn trên phù hộ để trừ tà quỷ muốn nhập phá.

Thật bất ngờ, cái "kế" của cụ lại mang lại kết quả mỹ mãn. Trước đây, họ đã từng bị một số "thày" khác phán là nhà có quỷ, yêu cầu sửa nhà và ếm bùa tốn kém. Kế hoạch của cụ Hoàng Hạc thực chất là nhắc nhở hai vợ chồng rằng mỗi khi giận dữ, hãy tin rằng đó là sự quấy nhiễu từ bên ngoài (tà ma), để từ đó có động lực chế ngự cơn giận. Cụ muốn họ hiểu rằng "tam bành lục tặc" (ba ngọn lửa giận dữ và sáu thứ giặc phiền não) thực ra ở nơi chính mình, chứ tà ma bên ngoài không đáng sợ bằng.

Nhờ họ vững lòng tin, mỗi khi giận dữ bộc phát, người vợ sẽ nói: "Này, cậu dặn rồi đấy, tụi nó (tà ma) định phá mình! Mình bình tĩnh cầu nguyện đi. Em cũng vậy!". Rồi hai vợ chồng cùng lâm râm đọc chú (câu chú cụ dạy), thì việc giận dữ bột phát kia bỗng tan biến. Hai vợ chồng lại càng thêm tin tưởng vào "phép lạ" của cụ Hoàng Hạc. Họ chỉ cười khi cụ nói mình khiêm tốn, và quả quyết cụ rất tài năng.

Cụ Hoàng Hạc cảm thấy "khổ" vì nhiều bạn đọc và người thân lại đinh ninh cụ có phép lạ, coi cụ như "thần thánh". Cụ kể thêm, mỗi khi mấy đứa cháu trong nhà sợ ma, chúng chạy đến xin cụ lá bùa hộ mạng. Cụ chỉ ký tên bằng chữ Hán (trông như "bùa") vào giấy, và những đứa trẻ đeo lá bùa đó, nhờ vững lòng tin tưởng mà chúng hết sợ ma nữa.

Lời Kết

Qua những câu chuyện đầy tính chiêm nghiệm của cụ Hoàng Hạc, chúng ta thấy rằng, mặc dù Tử Vi Đẩu Số có thể chỉ ra những xu hướng tính cách hoặc đặc điểm nghiệp duyên khiến một người dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm linh hoặc gặp những tình huống phức tạp (như lá số của ni cô trẻ), nhưng việc giải quyết vấn đề không nhất thiết nằm ở những nghi lễ trừ tà huyền bí.

Thay vào đó, bài học lớn nhất ở đây chính là sức mạnh phi thường của niềm tin. Cụ Hoàng Hạc đã không dùng phép thuật, mà dùng niềm tin của người khác làm nền tảng để hóa giải những nỗi sợ hãi và mâu thuẫn (dù chúng được gán cho là do "tà ma"). Việc thay đổi nhận thức, chế ngự "tam bành lục tặc" từ bên trong, và tin tưởng vào một thế lực bảo vệ (dù biểu tượng là lá bùa) đã mang lại hiệu quả thực tế.

Những câu chuyện này không chỉ cho thấy sự uyên thâm trong việc kết hợp Tử Vi với sự hiểu biết về tâm lý con người của cụ Hoàng Hạc, mà còn là lời nhắc nhở mỗi chúng ta: Đôi khi, "ma quỷ" đáng sợ nhất lại nằm trong chính suy nghĩ và nỗi sợ của mình. Và niềm tin – vào điều tốt đẹp, vào khả năng tự chủ, hoặc vào sự bảo vệ thiêng liêng – có thể là lá bùa mạnh mẽ nhất để vượt qua mọi sóng gió trong cuộc đời.




Nhận xét